Tuesday, April 5, 2016

Bí ẩn về Đô Đốc thứ 3 - RyokuGyu


Download One Piece Full Trọn Bộ Vietsub Update Thường Xuyên

Bài viết chỉ là giả thuyết đưa ra và phân tích theo chủ ý cá nhân của tác giả dựa trên các thông tin liên qua

One Piece luôn có những điều bí ẩn, những thứ mà Oda chỉ tiết lộ, và để cho sự tưởng tượng của các FAN đưa họ vào bao điều kì thú. Dưới đây là một số giả thuyết về nhân vật được biết đến với tên gọi : RyokuGyu _緑牛 .Phần thứ nhất : Giả thuyết qua tên gọi : 

- Ryoku - chủ yếu đề cập đến sắc thái của màu xanh lá cây trong tự nhiên như màu xanh lá cây rừng hay màu sắc của cỏ. Nhưng ryoku cũng là một từ rất phổ biến dùng để chỉ về quyền lực, sức mạnh và khả năng. Vì vậy, tên gọi của vị đô đốc này, gợi cho tôi về hai khả năng : Màu xanh và Sức mạnh.

Màu xanh lá cây : nó gợi cho chúng ta nhiều về thời gian, về chu kỳ cuộc sống, màu xanh của tuổi trẻ, của thiên nhiên, sự tăng trưởng và phát triển của cây cối, sự trường tồn vĩnh cửu. ( Cái này sẽ được đề cập ở phần 3 ). 

Gyu - từ ngữ dùng chung cho Bull : Sửu ( Nam ) , Bò ( Nữ ) .

Bò đại diện cho sức mạnh, sự thống trị của nam giới cũng như sự gây hấn trong văn hóa Nhật Bản. 

Kết luận : Tôi tin rằng việc đặt biệt danh một vị Đô Đốc luôn có ý đồ trước . Vĩ dụ : - Kizaru là Khỉ vàng, năng lực của ông liên quan đến ánh sáng ( màu vàng ).


Màu Vàng của Ánh SángMàu Vàng của Ánh Sáng

Akainu - Chó Đỏ, điều khiển dung nham ( màu đỏ ).


Màu Đỏ của Mắc maMàu Đỏ của Mắc ma

Aokiji - Chim Trĩ Xanh, điều khiển hơi lạnh ( màu xanh ).


Màu xanh của băngMàu xanh của băng

Fujitora - Hổ Tím , chưa rõ năng lực cho lắm, nhưng ta có thể thấy khi ông xuất chiêu, tạo ra những vòng tròn áp lực có màu tím. ( Hình không minh họa cho điều này ) 


Ảnh chỉ mang tính chất minh họa :vẢnh chỉ mang tính chất minh họa :v

Vì vậy, mình tin rằng, chữ " xanh " trong biệt danh của vị đô đốc kia, có liên quan đến sức mạnh của ông ta. Ngoài ra, có thể liên tưởng về tính cách của nhân vật này, là một người hay gây rối, thích cãi cọ nhau, trái ngược với tính cách của Issho - Một con hổ điềm tĩnh và dạo chơi xung quanh miếng mồi của mình, RyokuGyu là một con Bò mạnh mẽ và dễ nổi nóng.

Phần thứ 2 : Xuất hiện. 


Nhân Ngưu :3Nhân Ngưu :3

Đây là một hình ảnh trong manga vol 70, Oda đã vẽ diễn viên Nhật Bản Toshiro Mifune có sừng bò. Trong hình, đó là lúc anh đang đóng vai Sanjuro - cũng được biết đến với tên gọi Yojinbo, một trong những vai nổi tiếng nhất của Mifune. Yojinbo cũng là vai chính trong bộ phim : " Zatochi meets Yojinbo" vào những năm 1970.

Như các bạn đã biết, Zatoichi là hình ảnh mà Oda dựa vào để xây dựng nên nhân vật Đô Đốc Fujitora.


Zatochi và Fujitora - Anh em cùng cha khác ông lộiZatochi và Fujitora - Anh em cùng cha khác ông lội

Như vậy, khả năng cao vị Đô Đốc Bò xanh được xây dựng hình ảnh dựa trên nhân vật Yojinbo này. 

Có 2 điều mình lưu ý thêm : 

1. Yojinbo ( trong tiếng Nhật ) : có nghĩa là vệ sĩ.

2. Vào cuối bộ phim, Zatoichi và Yojinbo có một cuộc thách đấu sử thi. Cả 2 người đều là người tốt, họ theo đuổi những mục tiêu của cuộc đời mình theo cách riêng, phương pháp khác nhau, mà Yojinbo có vẻ theo phương pháp khốc liệt, theo chủ nghĩa hoàn hảo. Kết cục của cuộc chiến, Zatoichi không thắng ( vì đây là một bộ phim về anh ta ), kết quả hòa.

Kết luận : Fujitora hoàn toàn giống với Zatoichi. Vai trò của Yojinbo phù hợp với nhân vật RyokuGyu, khi đó, 2 vị đô đốc này sẽ tạo thành " cặp đôi hoàn hảo " Zatoi - Yojin " - một tên mê bạc và một kẻ du côn say rượu . Nhưng công lý mà Yojinbo theo đuổi sẽ ngược lại với Fujitora, ông theo đuổi chủ nghĩa tuyệt đối - cái mà Akainu đang làm. Ngoài ra, ông có thể sẽ bị câm , vì từ 唖 : nghĩa là người điếc và câm. ( Lúc đó chắc Hải Quân thành nơi cư ngụ của Người tàn tật  ) . 

Phần 3 : Khả năng và vài trò tương lai : Tất cả các đô đốc đều mang sức mạnh kinh khủng, 3 đô đốc ( trước timeskip ) sở hữu 3 năng lực Logia cực mạnh, Fujitora thì vừa có kiếm đạo bá, lại sở hữu loại DF "crazy" khi kêu toàn thiên thạch về sơi, cho tàu hải quân bay lơ lửng trên không....... Bò xanh - cái tên khiến người ta liên tưởng đến một sức mạnh Zoan Thần Thoại - Một Ngưu Ma Vương ???


Ngưu Ma Vương.Ngưu Ma Vương.

Nhưng mình không nghĩ vậy, chữ " Bò " tương tự như các chữ "Khỉ" , "Chó", "Hổ", " Chim" trong Biệt danh các đô đốc khác. Nó không liên quan đến sức mạnh, nó xuất phát từ truyện cổ tích Cậu bé trái đào ở Nhật Bản,và tính cách của các Đô Đốc thường liên quan đến nó : nóng giận ( như chó  ) , khùng khùng ( như khỉ ) , ôn hòa và hiểu chuyện ( như chim  ) , bình tĩnh và quyết đoán ( như Hổ ).Chữ " xanh " phía sau thường liên quan rất nhiều đến sức mạnh : vàng của ánh sáng, đỏ của mắc ma, xanh của băng, tím của các vòng trọng lực. Sau đây là các giả thuyết về sức mạnh của lão :

Hệ Paramecia ( Khả năng cao ) : 

- Một sức mạnh liên quan đến thực vật, như có thể tạo ra các loại cây mọc ngay trên cơ thể mình, mà cây đâu phải bình thường đâu, nó có khả năng như mấy cái Pop Green mà Usopp tạo ra ý, thậm chí lợi hại hơn nhiều. 

- Có thể : màu xanh liên quan đến thời gian, đến cuộc sống, có thể đây là một DF điều khiển thời gian, không gian của những thứ xung quanh nó trong một phạm vi nhất định ( không tác động lên sinh vật sống ). 
Hệ Zoan Thần Thoại : Thần rừng, ai cũng biết, nếu lão ta sở hữu năng lực này, biến thành một cái cây mang sức mạnh của rừng, điều khiển và tạo ra những cây khác mọc trên mình nó, hay trên bất kì đâu, quả là tuyệt vời. Thậm chí có thể tái tạo cơ thể khi bị tấn công ( như cây mọc lại sau khi chết ). Hay dùng mấy chiêu như phóng lá, dây leo ( trong Pokemon ý  ) . 

Kết thúc bài viết này, mình xin so sánh một tí : 

Fujitora : 

- Một kiếm sĩ mù.
 - Theo mô hình Zatoichi của Shintaro Katsu.
 - Công lý : Đạo đức. Có thể là một "Good Guy" ( trong mắt Fan ).
- Màu tượng trưng : Tím.
- Tính cách : Một con hổ cao quý, điềm tĩnh.

RyokuGyu : 
- Một tên hay gay gỗ, say rượu ( có thể là một kiếm sĩ ) ( có thể bị điếc  ).
- Theo mô hình Yojinbo của Toshiro Mifune.
- Công lý : Tuyệt đối. Một "Bad Boy" hứng gạch cùng với Akainu  ( theo fan ).
- Nhân cách của một con "Bò"  : Nóng tính, tàn nhẫn khi nóng giận ( như bò điên húc người  ). 

Hết. Đọc hay thì like nào . 

~Chopper~


Sưu Tầm Mr.G

0 nhận xét:

Post a Comment