Wednesday, April 20, 2016

Trong Thế Giới Anime - Zoro Tam Kiếm Đứng Thứ Mấy ?



Hạ hàng trăm đối thủ, khiến kẻ thù kinh hoàng bạt vía chỉ với một tay kiếm, thấm nhuần sâu sắc triết lý kiếm thuật, đó là lý do 7 tay kiếm được đánh giá là xuất sắc nhất trong thế giới anime.

Được sử dụng từ hàng ngàn năm ở châu Âu, Bắc Phi và châu Á, thanh kiếm, là một phần quan trọng của lịch sử và trong các nền văn hóa trên toàn thế giới.
Tại Nhật Bản, kiếm còn có một ý nghĩa lớn lao hơn, khi lịch sử và tinh thần võ sĩ đạo của đất nước này gắn liền với các thanh kiếm. Chính vì vậy, thanh kiếm xuất hiện trong nhiều loại hình nghệ thuật. Trong anime, thanh kiếm xuất hiện như biểu tượng của một nhân vật mạnh mẽ, đầy ý chía và tham vọng nhưng cũng sáng ngời tinh thần hiệp sĩ.
Dưới đây là 7 tay kiếm được đánh giá là xuất sắc nhất trong thế giới anime.
7. Levi (Attack trên Titan)
Nói đến Attack on Titan, người ta nghĩ ngay đến những anh hùng “người trần mắt thịt”, bằng tất cả sức mạnh, kỹ năng và vũ khí thiện xạ nhất của mình chiến đấu với lũ titan. Trong đó, tất nhiên người mạnh nhất chính là Levi.
7 tay kiếm thiên hạ vô song trong anime - ảnh 1
Anh là người sử dụng thành thạo thiết bị 3D, di chuyển rất linh hoạt, mọi đòn tấn công đều ăn chắc 99.9% và có sở trường tấn công xoay vòng và chém với tốc độ cực cao. Levi được cho là bất khả chiến bại khi sử dụng bộ động cơ 3D. Ngài cũng được đánh giá là mạnh ngang một lữ đoàn.
7 tay kiếm thiên hạ vô song trong anime - ảnh 2
Anh cũng luôn cầm 2 cây kiếm, tay trái hướng lưỡi cắt lên trên, trong khi tay phải, lưỡi kiếm hướng xuống dưới. Điều này cho phép anh thi triển khả năng “xoay vòng tròn” với một tốc độ đáng kinh ngạc, cho phép tiêu diệt nhiều mục tiêu cần thiết mà không phải tốn quá nhiều động tác. Phán đoán nhạy bén, quyết định dứt khoát, ra tay dứt điểm, Levi là một tay kiếm hoàn hảo trong sức mạnh của một con người.
6. Gintoki Sakata (Gintama)
Dù là một samurai bựa bẩn, tuy nhiên không thể phủ nhận tài năng của anh. Anh đánh bại nhiều kẻ thù rất mạnh không phải bằng ma thuật hay bằng bất cứ thứ vũ khí siêu hạng nào, mà băng kỹ năng sử dụng kiếm bậc thầy của anh. Khả năng của anh cũng không nhờ bất kỳ một bí quyết gia truyền nào, mà hoàn toàn nhờ vào quá trình rèn luyện của anh.
7 tay kiếm thiên hạ vô song trong anime - ảnh 3
Theo thời gian anh tăng dần sức mạnh, khả năng chịu đựng cũng như sự linh hoạt, nhạy bén trong sử dụng kiếm.
7 tay kiếm thiên hạ vô song trong anime - ảnh 4
Và sau đó, Gintoki là một thiên tài về kiếm thuật, anh có cả tốc độ lẫn sức mạnh, có óc quan sát và rất nhạy bén khi chiến đấu. Cậu bé Gin đã dùng bản năng của mình để sinh tồn bằng kiếm từ khi bản thân còn chưa cao hơn nó. Gin từng là người mạnh nhất đạo trường của thầy Shoyou.
5.Inu Yasha (Inu Yasha)
Inu Yasha là nửa người nửa yêu (hanyo-bán yêu) nên thừa hưởng những khả năng của một yêu quái thực thụ: yêu khí, yêu lực, sức mạnh. Anh thừa hưởng Thiết Toái nha, một thanh gươm làm từ răng của cha mình, có sức mạnh tiêu diệt một trăm kẻ thù sau một lần vung kiếm. Kỹ năng sử dụng thiết toái nha của Inuyasha mỗi ngày một thoài thiện, và đến lúc anh có thể sử dụng tuyệt chiêu cao nhất của nó, theo đó anh đã chém vào chỗ có mùi khét khi đánh nhau với Long Cốt Tinh.
7 tay kiếm thiên hạ vô song trong anime - ảnh 5
Tuyệt chiêu sử dụng kỹ năng của thiết toái nha của Inuyasha mỗi ngày một đăng cấp, và vì khả năng của anh, lần lượt những nhân vật cao cấp như Sesshoumaru, anh trai cùng cha khác mẹ, luôn ganh ghét, đố kỵ với anh sau này phải thừa nhận anh xứng đáng với nó.
7 tay kiếm thiên hạ vô song trong anime - ảnh 6
Còn Tōtōsai tác giả của Thiết Toái nha và Thiên Sinh nha ban đầu tỏ ra không tin, nhưng cuối cùng vẫn phải thừa nhận Inu Yasha hoàn toàn xứng đáng là chủa nhân của thiết toái nha.
4. Erza Scarlet (Fairy Tail)
Là nhân vật nữ nổi bật trong Fairy Tail, Erza tập hợp tất cả những yếu tố khiến người khác phải ngưỡng mộ và e sợ, đó là nhan sắc, sự nỏng bỏng cùng năng lực và sức mạnh vô song.
7 tay kiếm thiên hạ vô song trong anime - ảnh 7
Một trong những năng lực nổi bật và xuất sắc nhất của Erza, đó chính là kỹ năng sử dụng kiếm. Erza sở hữu kỹ năng kiếm thuật có tầm cỡ rất cao. Khả năng tấn công của cô chủ yếu đến từ kiếm thuật của mình, mà cô thường sử dụng các loại vũ khí mà cô triệu hồi ra, tạo ra những pha chiến đấu bằng kiếm ngoạn mục.
7 tay kiếm thiên hạ vô song trong anime - ảnh 8
Cô thậm chí còn có khả năng sử dụng thanh kiếm bằng đôi chân của mình như trận đánh với Evergreen và Erza Knightwalker.
Ngoài ra, với vốn là một tài năng trong Kiếm Pháp, Erza có khả năng dùng kiếm của mình để tạo ra các chiêu thức tấn công bằng phép thuật, tạo ra nhiều chiêu thức đặc biệt dựa trên Hỏa Thuật, Thủy Thuật hoặc Lôi Thuật... có sức tấn công và gia tăng uy lực tuyệt đối.
3. Guts (Berserk)
Trong suốt quá trình chạy trốn kẻ thù, hành trình đi tìm lối thoát và trả thù Griffith, chỉ với một thanh kiếm, Guts đã chiến đấu không ngừng nghỉ, đả bại mọi kẻ thù.
7 tay kiếm thiên hạ vô song trong anime - ảnh 9
Chiến đấu liên tục không ngừng nghỉ, Gatts với một sức mạnh phi thường từ tuổi thơ khắc nghiệt và những năm tháng trên chiến trường, vung thanh gươm Dragon khổng lồ xẻ nát những gì cản đường anh, để bảo vệ người yêu, để trả thù và để sống sót. Anh từng hạ gục một trăm đối thủ chỉ với một tay và thanh kiếm.
7 tay kiếm thiên hạ vô song trong anime - ảnh 10
Guts là kiếm sĩ hoàn hảo, kiếm sĩ kỳ tài vô song và mang lại cho người hâm mộ niềm tin trong thế giới tàn bạo đầy u ám bởi ác quỷ của Berserk.
2. Zoro Roronoa (One Piece)
Là 1 trong 3 thành viên mạnh nhất trong nhóm Hải Tặc Mũ Rơm. Là kiếm sĩ cũng như là bậc thầy kiếm thuật duy nhất trong nhóm, sử dụng thành thục 3 thanh kiếm cùng lúc (Tam kiếm phái).

Khả năng sử dụng kiếm thuật của Zoro khiến bất kỳ một tay kiếm đăng cấp cap nào cũng phải khiếp sợ. Cậu có thể dễ dàng chém đôi 1 chiếc thuyền lớn với tốc độ siêu nhanh và chuẩn xác mà không cần tốn quá nhiều sức chỉ với một nhát mà thôi. Zoro cũng có thể chém đôi 1 tên người máy Pacifista chỉ với 1 vết chém. Cậu cũng dễ dàng hạ hục Hody Jones, kẻ thù được đánh giá là mạnh thứ 2 của băng Mũ Rơm cũng chỉ với đường kiếm sắc nhạy của mình.
7 tay kiếm thiên hạ vô song trong anime - ảnh 12
Vì sức mạnh của cậu quá lớn và kinh hoàng nên đôi khi cậu trở nên nghiêm nghị và lạnh lùng trong cách ứng xử bên ngoài, nhiều người đã lầm tưởng cậu mới chính là thuyền trưởng của nhóm Hải Tặc Mũ Rơm.
1. Kenshin Himura (Ruroni Kenshin)
Danh sách những gì của kiếm sĩ vĩ đại sẽ thực sự thiết sót nếu không có tên Kenshin Himura. Kenshin là một nhân vật huyền thoại, có lẽ là một trong những nổi tiếng nhất trong thế giới anime.
Anh vốn là thành viên của môn phái Hiten Mitsurugi Ryū, một môn phái kiếm thuật cổ, với kỹ năng kiếm thuật siêu tốc. Tương truyền kỹ năng của môn phái có thể đánh nhiều người cùng một lúc. Triết lý của Hiten Mitsurugi-Ryū là người luyện tập phải bảo vệ những người xung quanh mình; họ có thể sử dụng kĩ thuật chết người này vì sự an nguy của dân chúng.
7 tay kiếm thiên hạ vô song trong anime - ảnh 13
Trong môn phái này, Kenshin tinh thông chiêu Battōjutsu (Nghệ thuật rút kiếm), một trong những kỹ năng khó nhất và hiểm nhất. Người thành thạo kỹ năng này chính là bậc thầy của mọi cao thủ. Trong trường hợp của Kenshin, trình độ của anh đạt đến độ hoàn hảo mọi khía cạnh của nó, thậm chí cả điểm yếu của nó nữa.
Chiêu thuật của Battōjutsu giúp Kenshin rút kiếm thần tốc, rút kiếm đồng thời với tấn công khiến đối thủ không kịp trở tay. Anh cũng có thể sử dụng lực ly tâm và tay để phóng kiếm từ trong vỏ ra, cho phép anh tấn công kẻ thù ở ngoài tầm kiếm. Còn chiêu với chiêu thu kiếm thần tốc, vỏ kiếm sẽ tạo ra một hiệu ứng âm thanh vô cùng mạnh khi gươm được tra vào vỏ với tốc độ ánh sáng, ngay lập tức làm tê liệt dây thần kinh thính giác, làm hỏng thính giác và khả năng giữ thăng bằng của đối thủ.
7 tay kiếm thiên hạ vô song trong anime - ảnh 14
Với sự thấm nhuần triết lý của môn phái, Kenshin không chỉ có tốc độ và sự chính xác, mà còn tinh thông kĩ thuật và cảm xúc của đối thủ với tốc độ ánh sáng, dự đoán được chính xác đối thủ sẽ ra đòn gì. Do đó, anh dễ dàng đánh bị mọi đối thủ trước khi họ kịp phản ứng.
Không còn nghi ngờ gì nữa, xét về mọi khía cạnh: kỹ năng, khả năng ra đòn chính xác, sức mạnh của các đòn tấn công... đặc biệt là sự tinh thông về triết lý kiếm thuật, khả năng hoàn thành những đòi hỏi khắt khe và đầy khắc nghiệt đối với một học viên và sau đó vươn ra với sức mạnh của một quái kiệt đồng thời sang ngời tinh thần võ sĩ đạo. Rõ ràng, Kenshin xứng đáng là bậc thầy, sư phụ của các sư phụ về kiếm thuật trong thế giới anime.


Sưu Tầm Mr.G

0 nhận xét:

Post a Comment