Monday, February 15, 2016

Nói Về Sức Mạnh Của Ace Qua Cái Chết Của Anh Ấy


Download One Piece Full Trọn Bộ Vietsub Update Thường Xuyên

Nhiều người có thể đã và đang thấy việc Ace thất trận dưới tay Akainu như thế là còn chưa thuyết phục còn nhiều lỗ hổng, hay còn hơi tâng bốc về sức mạnh cá nhân của Ace. Chúng ta nên nhìn lại sức mạnh của Ace và nên đặt đúng vị thế sức mạnh của anh, đừng vì Ace là nhân vật tiêu biểu mà đánh giá thấp những nhân vật mà anh từng đối đầu (trừ Smoker thì thôi, số anh này quá đen nên cho qua).

Akainu hơn Ace về tất cả từ sức mạnh cá nhân, tuổi đời, kinh nghiệm chiến đấu cho tới trái ác quỷ có sự chênh lệch toàn diện giữa cả hai. Sức mạnh của Akainu thì khỏi phải bàn với những gì ông ta thể hiện đã thấy nhân vật này rất mạnh rồi, trái ác quỷ Magu Magu mà Sakazuki sở hữu cũng có đẳng cấp cao hơn với trái Mera Mera của Ace (SBS tập 79). Akainu từng nói rằng sức mạnh của ông ta đốt cháy cả lửa, hay có thể nói là ở trình độ khác hẳn với Ace. Ace lúc đó có sức mạnh khoảng ở tầm của Jinbe và Jinbe trước Akainu thì chúng ta cũng biết là như nào rồi đấy. Kinh nghiệm chiến đấu lẫn sức mạnh cá nhân của Akainu cũng thuộc diện khủng và lâu năm. Nội cái đấy thôi đã thấy phần thắng nghiêng về Akainu, chứ chưa bàn đến mấy cái khó nói như haki. Cá nhân thấy là dù Ace ở dạng nào thì khi đỡ đòn đấy cho Luffy cũng dính đòn trí mạng mà thôi. Có thể thấy như này nhé: dung nham của Akainu thắng Ace => ở dạng Logia lúc này cũng không ổn vẫn bị đốt cháy. Vậy thì còn buff haki ? Trước timeskip thì haki vũ trang không tô đen đâu nên có dùng cũng chả biết với lại haki vũ trang cũng tùy sức mạnh của từng người, chứ Akainu mạnh thế e là có buff cũng chả khác gì.

Trận của Ace với Râu Đen cũng vậy, Ace cũng thuộc cửa dưới so với Râu Đen. Chiến cục và việc Ace thất trận đã cho thấy Ace yếu hơn so với Teach, bản thân chính Teach từ trước khi sở hữu trái Yami Yami đã không hề tầm thường khi hắn từng được đề bạt lên làm Đội Trưởng Đội 2 băng Râu Trắng lẫn việc Shanks cũng nhận ra hắn không hề đơn giản. Nhiều người đánh giá khá thấp Teach nên cũng nên nhìn nhận lại sức mạnh của nhân vật này.

Ngoài ra thì mấy trận kiểu giao hữu gọi là giao lưu vài đòn điển hình như Ace gặp Smoker ở Alabasta hay Ace chạm trán Kuzan ở Marineford mà chúng ta vội đánh giá kết luận là sức mạnh họ ngang bằng nhau là rất bộp chộp. Bởi các năng lực trái ác quỷ ở các trường hợp này đều là tự thành hòa nhau chưa kịp phân thắng bại. Đấy là mới giao hữu sơ ở mức độ năng lực sở hữu chứ chưa đánh nhau toàn lực. Cần cụ thể hơn để nói và qua các các tính tình như hiện nay thì có thể thấy nói có sự "ngang nhau" là không chuẩn rồi

- K -
Sưu Tầm Mr.G

0 nhận xét:

Post a Comment