Monday, January 4, 2016

Nói Về Sức Mạnh Bí Ẩn Của Gol D. Roger



Một trong những cái quan trọng nhất mà nhiều người rất hay thắc mắc đó là sức mạnh Roger ra làm sao. Và câu trả lời cho tới lúc này thì đó vẫn còn là bí ẩn, bí mật chưa được bật mí. Chưa có bằng chứng cụ thể nào khẳng định là Roger từng sở hữu trái ác quỷ hay là bậc thầy về haki, đến chính việc Roger có haki bá vương không cũng lầ ẩn số. Bởi cho tới này thì truyện chưa hề vẽ cận cảnh Roger đánh nhau bao giờ.

Những gì chúng ta biết được về sức mạnh cá nhân của ông ấy là rất ít. Chỉ được nhắc qua vài chi tiết là từng đánh nhau nhiều lần với Anh Hùng Hải Quân Monkey D. Garp. Gián tiếp qua lần nhắc về Edward Newgate, "Râu Trắng Người Đàn Ông Mạnh Nhất Thế Giới" sau khi Roger chết. Mấy cái chung chung kiểu vĩ mô thì biết sơ lược vậy còn cụ thể thì chưa được diện kiến cảnh Roger cận chiến thể hiện năng lực bao giờ. Nói chung chắc cứ coi là "rất mạnh ở thời đỉnh cao", còn mạnh nhất chưa thì cũng hơi hên xui. Có lẽ Oda sẽ còn giấu rất lâu nữa và có thể sẽ là không bao giờ show.

Roger có một khả năng đặc biệt đó là có thể "nghe đuợc tiếng nói của vạn vật", điều này giúp Roger có thể ghi được các văn tự cổ lên phiến Poneglyph trên Skypiea. Bên cạnh đó ông có thể nghe được tiếng của Hải Vương và Luffy cũng được xác nhận là có khả năng này, mặc dù chính Luffy hiện không biết điều đó. Hiện thời thì không rõ hai cái khả năng này có liên quan tới nhau hay không, có thể chúng là một hoặc không phải. Tất nhiên cũng chưa có chi tiết nào nói là haki quan sát hay bá vương có vai trò gì đó ở đây như một số người hay khẳng định.

Còn một trong nhiều bí ẩn xoay quanh bí ẩn nữa, đó là vào khoảng những năm cuối đời Roger bị mắc một căn bệnh nan y mà không ai có thể chữa được. Băng Roger đã mời Crocus - vị bác sĩ nổi tiếng thời bấy giờ về làm thuyền y, để giúp Roger có thể hoàn thành chuyến hành trình cuối cùng. Câu chuyện về căn bệnh này hiện vẫn là ẩn số.

Trong thế giới One Piece có vẻ cái tên "Gold Roger" được phổ biến hơn cả tên thật của ông, "Gol D. Roger. Không phải ai trong One Piece cũng biết tên thật của Roger, và cái tên "Gol D. Roger" lại được nhắc tới bởi Dr. Kureha, một người sống đã sống khá lâu. Bên cạnh đó truyện thường hay nhắc tới rất gắn gọn: "Roger" là nhiều, còn đầy đủ cả họ lẫn tên của ông thì khá ít. Có lẽ điều này xuất phát từ sự liên quan tới "Ý chí của D." và xoay quanh chữ "D." bí ẩn.

Bonus: Tiện nhắc lại luôn, điểm cuối của Grand Line có tên là Raftel chứ không phải là "Heaven Raphael" gì đó như một vài giả thuyết hiện khá thịnh hành. Và nghe đồn "One Piece" là nằm ở đó.

theo - K -

Sưu Tầm Mr.G

0 nhận xét:

Post a Comment