Thursday, December 10, 2015

Câu chuyện về những người mẹ trong One Piece




[Những người mẹ trong One Piece]



khi nhắc đến One Piece người ta thường nghĩ đến các nhân vật Hải tặc, hải quân hay các thất vũ hải với những năng lực đặc biệt của mình. Mấy ai nhắc đến những người mẹ những người tuyệt vời không kém nhưng chỉ xuất hiện thoáng qua trong truyện.

1. Portgas D. Rouge (Mẹ của Ace)


- Mang thai Ace hai mươi tháng và qua đời ngay sau khi hạ sinh Ace, Rouge là một trong những người mẹ tuyệt vời trong One Piece.
- Chấp nhận yêu và sinh con cho một tên Hải Tặc khét tiếng, Rouge chắc chắn chưa từng hối hận về điều này. Khi Roger chết, Rouge quyết tâm phải bảo vệ giọt máu duy nhất của ông ta. Bà bất chấp tất cả, cố chịu những cơn đau khi Ace muốn chào đời, bà vẫn ráng ngăn để Ace không ra đời sớm, bà hiểu rõ hơn ai hết sự nguy hiểm sẽ đến với Ace nếu cậu ra đời vào lúc này.
- Dưới sự chở che của Phó Đô Đốc Garp, Rouge đã thuận lợi hạ sinh Ace, niềm hạnh phúc khi thấy con mình ra đời là không thể nào diễn tả. Ôm chặt đứa con trong lòng, bà ra đi với một nụ cười mãn nguyện.

2. Bellemery (Mẹ nuôi Nami)


- Tuy không mang nặng đẻ đau nhưng Bellemery vô cùng yêu thương Nami và Nojiko như những đứa con ruột của mình.
- Gặp hai đứa trẻ khi ở ngoài chiến trường, Bellemery như tìm thấy nguồn sống cho mình khi đang ở ngưỡng cửa sinh tử. Bất chấp sự phản đối của mọi người, Bellemery đã nuôi dưỡng hai đứa trẻ lạc lõng đáng thương kia. Tuy phải sống một cuộc sống vất vả nhưng tiếng cười lúc nào cũng đầy ắp trong ngôi nhà của Bellemery.
- Khi băng hải tặc Arlong tấn công vào làng, Bellemery đã bị chúng giết vì không đủ tiền cống nộp cho chúng. Lúc đầu ông trưởng thôn đã giúp cô nói dối để giữ mạng nhưng sau đó cô đã phủ nhận vì hai đứa con của cô. Cô thà chọn cái chết cho mình chứ không vứt bỏ tình cảm mẹ con của cô và Nami cùng Nojiko.


3. Nico Olvia (Mẹ Robin)


- Bỏ lại Robin khi chỉ mới bốn tuổi để ra đi tìm Rio Poneglyph với mong muốn có thể tìm ra khoảng trống lịch sử và bảo vệ tính mạng cho Robin nhưng thật không may những người đi cùng Olvia đã bị giết còn bản thân Olvia thì bị bắt.
- Nhờ sự giúp đỡ của một phó đô đốc, Olvia trốn thoát, quay về Ohara để báo tin nhưng không kịp. Cô cũng dặn những học giả rằng đừng để Robin biết cô đã trở về và cố gắng phủ nhận quan hệ khi gặp Robin nhưng tình cảm thiêng liêng mẹ con đã thắng. Olvia không thể cầm lòng trước con của mình và thừa nhận mối quan hệ đó.
- Olvia bị giết khi cố gắng chống trả để bảo vệ Robin.

4. Curly Dadan (Mẹ nuôi ba anh em Luffy, Ace, Sabo)


- Là người chăm sóc Ace, Luffy và Sabo khi còn là những đứa trẻ, Dadan hiển nhiên trở thành mẹ nuôi của ba anh em. Dù lúc nào bà cũng tỏ ra chán ghét ức hiếp chúng nhưng sâu thẳm trong lòng bà vô cùng thương yêu ba tên tiểu quỷ đó.
- Điều đó được thể hiện rõ khi ba anh em chúng bỏ đi, lúc biết tin Sabo chết và sau đó là Ace.
- Bà đã vô cùng đau đớn trước cái chết của Ace và Luffy mất tích sau cuộc chiến.
- Bà thậm chí còn đánh cả Garp người mà bà luôn khiếp sợ. Bà cũng sẵn sàng hy sinh mạng mình để cứu Ace và Luffy trong tay Bluejam.

5. Scarlet (Mẹ của Rebeca)


- Xuất thân là công chúa của Dressrosa nhưng Scarlet đã vứt bỏ tất cả để được sống cùng Kyros và làm một phụ nữ bình thường.
- Khi Dressrosa có biến, Scarlet đã đưa Rebecca ẩn náu ở cánh đồng hoa, thương đứa con đang đói của mình, Scarlet đã đánh liều vào thị trấn mua thức ăn cho con để rồi lãnh phát đạn chí tử của Diamante. Trước khi qua đời, Scarlet còn nhắn gửi với Kyros lúc này đang trong hình dạng đồ chơi mang số thức ăn này về cho Rebeca rồi mới ra đi.
theo ---Koala---
Sưu Tầm Mr.G

0 nhận xét:

Post a Comment