Friday, December 25, 2015

Bản chất của hải quân trong One Piece



Download One Piece Full Trọn Bộ Vietsub Update Thường Xuyên

Bản chất của hải quân trong One Piece được xây dựng lên chỉ để bảo vệ quyền lợi của chính quyền thế giới, hay nói đúng ra là lực lượng đang thống trị thế giới. Họ che mắt người dân bằng sự bảo vệ, giệt trừ hải tặc, bằng cái gọi là "chính nghĩa".

Tất nhiên những người lính hải quân cũng được tạo lòng tin bởi 2 chữ chính nghĩa, nhưng một số ít nhận ra bộ mặt thật của chính quyền, họ rời khỏi hải quân. Một số khác, họ mặc kệ và chỉ lấy việc tiêu giệt hải tặc làm lý tưởng của mình, và cũng có những hải quân nhận ra nhưng hoàn toàn nghe theo lệnh chính quyền...

Việc làm của Luffy, Robin... hay nhiều người khác không sai và không làm hại ai, nhưng là một nguy cơ đối với Chính Quyền Thế Giới. Họ lo sợ một ngày nào đó sẽ có người tìm ra sự thật lịch sử trống và lật mặt họ. Vì thế chính quyền cấm những người tự do ra khơi, quy kết cho họ cái mác hải tặc, và hải tặc là tàn ác. Nếu bạn nghĩ Chính Quyền Thế Giới thành lập ra hải quân để diệt trừ hải tặc bảo vệ người dân, hay tiêu diệt cả hòn đảo Ohara để bảo vệ người dân khỏi vũ khí cổ đại, thì bạn đã nhầm. Đó chỉ là cái cớ cho mục đích thực sự của họ. Sự việc mới đây nhất về quê hương của Law và tại Dressrosa là minh chứng rõ ràng nhất cho bộ mặt thật của Chính Quyền Thế Giới.

Chính nghĩa thì vẫn là chính nghĩa - một điều tốt đẹp, nhưng Chính Quyền Thế Giới đã lợi dụng nó làm công cụ che mắt tất cả để phục vụ cho mục đích thật sự của họ, đó là "Lợi ích của phe thống trị”.
Sưu Tầm Mr.G

0 nhận xét:

Post a Comment