Sunday, August 23, 2015

Sakazuki Akainu - Nhân vật có số lượng anti khủng khiếp nhất



Sakazuki Akainu - Nhân vật có số lượng anti khủng khiếp nhất vì một hành động anh hùng: Ra tay giết hải tặc.
Nhiều người ghét Akai vì ông ấy giết Ace, giết chết anh trai main và cũng là thần tượng của nhiều người. Còn hơn thế, "chính nghĩa" của ông bị coi là quá tàn độc. Thẳng tay giết cấp dưới vì đào ngũ. Suýt nữa lấy luôn cái mạng Coby.
Nhưng thực tế thì, trong quân đội, hành động đào ngũ bị coi là hèn nhát, và hành động này đáng tội chết. Một kẻ nhụt chí, từ bỏ danh dự và lời thề trung thành. Trong một đội quân hùng mạnh, không được phép có những phần tử này, một người từ bỏ sẽ kéo theo cả một đạo quân từ bỏ.
Việc Akainu tiếp tục ra lệnh tấn công những hải tặc đang bỏ trốn là hoàn toàn có cơ sở. Tuy tổn thất nặng nề nhưng chính vào lúc đó là thời điểm tốt nhất để tiêu diệt toàn bộ lũ hải tặc - những mầm mống có thể tiếp tục gây họa và trong số đó còn có những tên sừng sỏ trong Tân Thế Giới...
Nhưng "công lý tuyệt đối" thì không chỉ có mình Akainu. Hẳn là vẫn chưa ai quên Rob Lucci. 15 năm trước, khi Lucci 13 tuổi, anh đã giết sạch toàn bộ 500 binh lính bị giữ làm con tin bởi một nhóm hải tặc. Tên thuyền trưởng yêu cầu nếu được lên làm vua hắn sẽ thả toàn bộ số lính. Lucci được cài vào để giải thoát đám con tin nhưng anh lại làm ngược lại. Lucci chỉ cần giết đám hải tặc và cứu những người lính, nhưng tại sao anh không làm thế? Bởi Lucci cho rằng chúng là đám tội phạm, hèn yếu, dám đầu hàng hải tặc và gây khủng hoảng ở vương quốc...Loại lính này không đáng để sống.
Và Lucci cũng chẳng ngần ngại mà giết chết thuộc hạ đâu. Nero là một điển hình. Với Lucci, hắn chỉ là một tên rác rưởi yếu đuối và vô giá trị. (chap 373)
Không ai nó hành động của họ là hoàn toàn đúng. Ở một khía cạnh nào đó thì nó rất khó chấp nhận với nhiều người. Nhưng hãy thử đặt mình vào vị trí của những người dân, những người có cha, chồng, con trai là hải quân. Những người phải chịu cảnh nhà tan cửa nát vì hải tặc. Hãy thử tự cảm nhận xem họ đã phải đối mặt với điều đó như thế nào.
Nghĩa vụ của một hải quân là tiêu diệt hải tặc.Điều đương nhiên này là hoàn toàn đúng và sẽ không bao giờ thay đổi.

_Zoro_

Suy cho cùng thì kẻ mạnh luôn có quyền. Còn "kẻ yếu thì không được lựa chọn cách chết"

0 nhận xét:

Post a Comment