Wednesday, August 19, 2015

Có gì trong kho báu One Piece




Có thể khẳng định, bộ truyện tranh One Piece của tác giả Eiichiro Oda là một trong số những sản phẩm thành công nhất của nền công nghiệp truyện tranh Nhật Bản. Không chỉ sở hữu số lượng fan khổng lồ trên khắp thế giới, nó còn tạo ra cả nền văn hóa riêng với rất nhiều điểm thú vị và khác biệt. Câu chuyện của One Piece kể về hành trình truy tìm một kho báu huyền thoại mang chính tên One Piece và ước mơ trở thành Vua hải tặc của cậu bé Luffy, vậy One Piece chứa gì trong đó?

One Piece chứa hàng tỷ tỷ Berry?



Đây là khả năng mà chắn hẳn chẳng một fan One Piece nào muốn nó xảy ra cả. Bởi nếu quả thực như vậy thì những tình tiết cảm động của truyện như: Sự ra đi của Ace, chia tay Going Merry, cái chết của Râu Trắng...sẽ chẳng còn chút ý nghĩa nào nữa vì chúng xảy ra vì tiền!



Thực tế, các nhân vật trong One Piece đều có cuộc sống lênh đênh trên biển nên việc sở hữu một số tiền khổng lồ chẳng mang lại nhiều ý nghĩa. Chưa kể đến việc nếu Oda thực sự muốnOne Piece là một kho vàng thì sự tôn trọng và hâm mộ dành cho ông sẽ giảm sút đáng kể!

One Piece chứa hàng trăm loại trái ác quỷ khác nhau?



Đây cũng là một ý tưởng không tồi cho kho báu huyền thoại. Như chúng ta đều biết, trái ác quỷ là những trái cây có hình thù khá kỳ dị với mùi vị cũng dị không kém. Chúng cho người ăn một sức mạnh đặc biệt và không giống nhau. Điều này khiến cho giá của mỗi trái ác quỷ là cực kỳ đắt (hàng trăm triệu berry). Tuy nhiên, để đổi lấy sức mạnh đó, ngoài số tiền khổng lồ để mua chúng, người ăn còn phải chịu sự trừng phạt của đại dương, đó là vĩnh viễn không thể có được khả năng bơi lội.

Nếu One Piece chứa rất nhiều loại trái ác quỷ khác nhau thì sẽ là một điều khá thú vị. Tuy nhiên, điều này lại không thực sự cần thiết vì nếu đã tìm ra One Piece thì chắc chắn phải có sức mạnh vô song chứ không cần phải thêm sức mạnh từ trái ác quỷ nữa.

One Piece chỉ là một phần của câu chuyện?




Một kho báu lớn lại có tên là “một mẩu”? Có rất nhiều fan cho rằng, One Piece chỉ là một phần trong câu chuyện bất tận của Luffy và đồng đội. Mỗi One Piece sẽ chứa một phần của một tấm bản đồ khổng lồ dẫn tới kho báu thực sự.

Đây cũng là một giả thuyết khá logic vì cái tên One Piece mà Oda đã đặt. Tuy nhiên với các fan thì đây sẽ là một tin không vui chút nào vì đã qua gần 800 chap truyện (18 năm), “mẩu” đầu tiên vẫn chưa được tìm thấy. Không hiểu “các mẩu” khác sẽ thế nào, chưa kể việc tìm kho báu chính (sau khi ghép các mẩu) chắc chắn cũng sẽ mất thời gian không kém!

One Piece thật ra không tồn tại?



Đây có vẻ như là giả thuyết phù hợp nhất với thực tế câu chuyện. Giống như ai đó đã nói: “Hạnh phúc là một cuộc hành trình chứ không phải điểm đến”, cuộc phiêu lưu của Luffy với rất nhiều cảm xúc về tình đồng đội, tình bạn và sự hi sinh mới chính là kho báu lớn nhất mà cậu tìm thấy chứ không phải là một kho báu vật chất nào hết. Phải chăng đây mới thực sự là ý nghĩa của One Piece?

Tạm kết

Trên đây là những ý tưởng về kho báu one piece trong bộ truyện tranh cùng tên. Theo các bạn, liệu rằng ý tưởng nào sẽ trở thành sự thật? Hãy chia sẻ với KUL News qua comment dưới bài viết nhé.

0 nhận xét:

Post a Comment