Wednesday, April 13, 2016

Tương lai Đảo Người Cá


Đây cũng là một chi tiết ad nói thêm để nối tiếp giả thiết "Ý chí kế thừa". Nói về Đảo Người Cá sau khi Redline bị Pluton phá hủy. Khuyến khích nên xem bài giả thiết Ý Chí Kế Thừa trước để hiểu rõ hơn.


-Tại arc Đảo người cá, ta có biết đến lời tiên tri của Shirley về việc một người đội Mũ Rơm sẽ đến phá hủy Đảo Người Cá.


-Và tiếp theo sau đó là vô số lời dự đoán về tương lai của hòn đảo này.
 
+Đảo Người Cá vốn là nơi cư ngụ của Vũ Khí Cổ Đại Poseidon, đây là lý do chủ yếu để thu hút khá nhiều kẻ thù, thậm chí là những kẻ thù mạnh mẽ như các Tứ Hoàng, và Luffy sẽ đến bảo vệ Shirahoshi khỏi họ. Việc tranh chấp sẽ dẫn đến sự việc Đảo Người Cá bị phá hủy.
+Luffy thách thức tứ hoàng Big Mom, tước quyền bảo hộ của bà ta khỏi Đảo Người Cá, và bà ta sẽ trả thù => Đảo bị phá hủy
+Luffy phá hủy Đảo Người Cá và dùng con tàu Noah để đưa cư dân ở đây lên mặt nước chung sống với con người.
+ vân vân và mây mây....
...



Và hôm nay ad cũng xin đưa ra quan điểm của mình về một tương lai khác của hòn đảo này.

Trước khi vào vấn đề chính, ta nên quay lại arc Water 7 tý xíu để nói về một vấn đề.

-Tàu lửa trên biển của Tom san,  một phát minh cách mạng thay đổi hoàn toàn cục diện của hòn đảo quanh năm bị Aqua Laguna tàn phá này.


-Như Tom San đã nói, ông có một thiết kế bí mật để giúp đường ray nổi được trên biển và xua đuổi được bọn seaking. Đến nay chi tiết về thiết kế trên vẫn đang là bí ẩn. Tuy nhiên ad cho rằng thiết kế đó có liên quan đến những điều sau.

+Seastone: Hay còn gọi là đá biển, loại đá phát ra một loại sóng giống biển, khiến seaking không thể phát hiện ra sự hiện diện của con người. Đây từng là phát minh của Vegapunk để các tàu Hải Quân có thể đi qua Vành Đai Tĩnh Lặng mà không bị seaking tấn công. Ad cho rằng khả năng cao loại đá biển này được đính rải rác trên các tuyền đường ray , hay thậm chí là cả một tuyến đường ray, cái phần sắt chính là đá biển, vừa bền, chắc, chịu được cả đoàn tàu và Aqua Lugana tàn phá, lại có thể xua đuổi seaking.

+Kuuigosu: Còn được biết đến với cái tên là gỗ siêu nổi. Được nhắc đến bởi Franky ở chap 653
Chỉ với một lượng nhỏ cũng có thể giúp một vật to gấp nhiều lần nó nổi trên mặt nước. Ad cho rằng đây chính là yếu tố chính cấu tạo nên đường ray này. Các thanh gỗ trên đường ray chính là loại gỗ này. Giúp nó có thể nổi một cách linh hoạt theo sự nhấp nhô của sóng biển và đủ sức nâng cả một đoàn tàu. Cũng không loại trừ khả năng loại gỗ này được tận dụng để đóng bên dưới các toa tàu tăng thêm sức nổi. Không gì thích hợp hơn Kuuigosu cả. 

 

+Và ở cuối arc Water 7, Iceburg cũng đã lên kế hoạch thiết kế cho Water 7 trở thành một hòn đảo nổi để chống chọi với mực nước biển đang dâng lên hằng năm và sự tàn phá của Aqua Laguna. Ad cho rằng Iceburg sẽ tận dụng đặc tính của loại gỗ Kuuigosu để giúp hòn đảo nổi lên trên mặt biển.
 

=> Bí mật về đường ray trên biển và hòn đảo nổi tạm được giải đáp

Quay lại vấn đề chính

 


-Như đã biết thì Đảo Người Cá có vị trí địa lý nằm ở khu vực Redline tại 10000 dưới đáy biển. Nơi đây tuy là cửa vào Tân Thế Giới của các nhà chinh phục Grandline, nhưng vẫn còn khá biệt lập với Thế Giới bên ngoài. Nhất là nạn phân biệt chủng tộc giữa người và người cá vẫn đang còn khá sâu sắc. Khiến cho sự biệt lập của Đảo với Thế Giới vẫn còn tiếp diễn. Ngoài ra Đảo còn mang một nỗi niềm ấp ủ suốt hàng chục năm của hoàng hậu Otohime. Đưa cư dân người cá lên sông chung với con người

 

-Tóm lại với vị trí địa lý bất lợi, cư dân tại đây bị hiềm khích với Thế Giới, cộng thêm việc Đảo nằm trên tuyến đường vào Tân Thế Giới, chắc chắn sẽ rất khó giữ được bình yên.. => Việc thay đổi chỗ ở của cư dân nơi này là chuyện không thể tránh khỏi.

  • Vì thế, nếu thực sự có giả thiết ý chí kế thừa, thì việc phá hủy Redline chắc chắn sẽ ảnh hưởng không hề ít đến Đảo Người Cá. Thậm chí là không có sự việc phá hủy Redline, thì lời tiên tri của Shirley cũng khó mà tránh được với một mớ lý do kể trên. => Bình yên của Đảo Người Cá sẽ không kéo dài...


Vậy sẽ ra sao nếu ad cho rằng cả hòn Đảo này nổi lên mặt nước trong tương lai. 


-Đây là việc hoàn toàn khả thi. Có thể tận dụng lợi thế của Hòn Đảo là không có đáy, đế cố định, dễ dàng di chuyển. Áp dụng đặc tính của gỗ siêu nổi. và nếu Iceburg thành công trong việc biến hòn đảo Water 7 thành đảo nổi thì không việc gì Đảo Người Cá là không thể.
 -Chưa kể có khi lời hứa ngày xưa của Joy Boy với Poseidon chính là việc này.
Joy Boy được dự đoán là Vua của Vương Quốc Cổ Đại, có lẽ ông đã từng hứa với người cá Poseidon là đưa cư dân nhân ngư của Poseidon lên chung sống với con người, và ông cùng họ đã đóng con tàu Noah để đưa người cá lên mặt nước. Nhưng do Joy Boy từng ngoại giao hoặc đấu tranh thất bại, giống trường hợp của Otohime, con người không chấp nhận nhân ngư. Thêm vào đó là việc vương quốc của ông bị phá hủy nên lời hứa giúp người cá được lên sinh sống với con người đã bị hoãn lại hàng trăm năm.

-Và hiện tại, tàu Noah đã bị phá hủy, lời hứa năm xưa khó mà thực hiện được theo kế hoạch truyền thống. Đành phải đi theo một hướng khác để thực hiện kế hoạch.
Giờ đây sức mạnh Poseidon cũng đã trở lại trong Shirahoshi. Luffy sẽ là một Joy Boy thứ hai thực hiện lời hứa năm xưa. Cậu sẽ đấu tranh để lật đổ chế độ buôn bán người cá và nạn phân biệt chủng tộc. Shirahoshi sẽ nhờ sự giúp đỡ của Seaking để kéo hòn đảo nổi lên mặt nước thay vì tàu Noah. Và Iceburg cùng cư dân Water 7 sẽ thiết kế nó trở thành một hòn Đảo Nổi. Và có khi sẽ còn có đường ray trên biển dẫn thẳng đến đây.

=> Kế hoạch One Piece đã thành công một phần, lời hứa được thực hiện, ước mong ấp ủ bao năm của Otohime và mọi người cuối cùng cũng thành hiện thực.

  • Một vài lý do để thực hiện việc cho Đảo Người Cá nổi lên thay vì phá hủy Đảo và đưa cư dân ở đấy lên mặt nước sống chung với con người:

-Đây vốn là một Đảo Quốc, có những đặc tính riêng biệt, dù gì cũng là quê hương của Nhân Ngư. Việc phá hủy hòn đảo này không cần thiết và bất hợp lý. Hàng triệu cư dân của họ sau khi rời đảo chưa chắc sẽ có nơi ở ổn định trên mặt nước và mặt đất. Vì thế nên giữ lại quê nhà của họ, chỉ khác là di chuyển nó đến nơi khác thôi.

-Đảo người cá vốn là một nơi lý tưởng với tiên cá, cảnh đẹp, đặc sản. Sẽ thích hợp hơn nếu tận dụng những lợi thế của hòn đảo để thu hút du lịch và khiến con người chủ động đến với nhân ngư hơn là để nhân ngư đến sống ở những vùng có con người.


-Water 7 vốn đã từng là nơi mà có người cá được kính trọng, Tomsan là người như thế, chưa kể anh em của Tom còn là cư dân hiện đang sinh sống tại Đảo Người Cá. Nên việc để Iceburg và cư dân Water 7 giúp đỡ Đảo Người Cá, sẽ dễ dàng tiên phong hơn trong việc cho mọi người thấy con người hoàn toàn có thể sống chung với nhân ngư.

-Lời tiên tri của Shirley vẫn sẽ thành hiện thực, vì hòn Đảo Người Cá nằm 10000m dưới đáy biển sẽ không còn nữa, mà nó sẽ là một hòn đảo nổi. Người có thể kết nối giữa Water 7 với Đảo Người Cá thì không ai thích hợp hơn Luffy, người mà cả Water 7 cùng Đảo Người Cá đều xem trọng. Nên Shirley nhìn thấy Luffy là người phá hủy hòn đảo cũng không có gì là lạ.



Theo ~Kuzan~ One Piece Việt Nam
Sưu Tầm Mr.G

0 nhận xét:

Post a Comment