Sunday, March 6, 2016

Một số thông tin One Piece chapter 818



Download One Piece Full Trọn Bộ Vietsub Update Thường Xuyên


[Một số thông tin One Piece chapter 818]

Bản trên forum với hình ảnh đầy đủ hơn:http://chap.vn/threads/57204/

1. Cover story “Người đàn ông 500 triệu” tin tức tới vùng đất Baltigo trụ sở quân Cách Mạng. Dragon, Sabo và Koala đã biết truy nã mới của băng Mũ Rơm.
- Cover story này có vẻ là tập hợp các vùng đất theo trình tự vị trí địa lý, vậy thì Baltigo sẽ ở vị trí sau Water 7 trên Đại Hải Trình và rất có thể là ở Tân Thế Giới.
2. Luffy trèo lên đầu, Chopper lộn ngược, Usopp chui hẳn vào trong áo Raizou bắt chước niệm chú vì quá hâm mộ.
3. Raizou nói mọi người chỉ tình cờ nhìn thấy ông ta dùng nhẫn thuật thay vì nhận mình đã biểu diễn do trước đó đã nói một ninja thì không bao giờ khoe ra tài nghệ của mình.
4. Những khối Poneglyph màu đỏ gọi là Road Poneglyph (road = con đường) có chức năng chứa những chỉ dẫn tới hòn đảo truyền thuyết Raftel ở cuối Đại Hải Trình. Có tất cả 4 khối tương ứng với 4 địa điểm được ghi ở trên mà vị trí giao nhau của 2 đoạn thẳng nối bởi 4 địa điểm này chính là Raftel.
- Có lẽ việc đi đến cuối Đại Hải Trình không phải là khó với những lực lượng mạnh như Tứ Hoàng hay Đô Đốc Hải Quân nhưng trong vài trăm năm không ai tìm ra Raftel trừ băng hải tặc Roger là vì không ai tập hợp đủ cũng như đọc được các khối Road Poneglyph.
- Crocus từng nói trong suốt lịch sử không ai tìm ra Raftel trừ băng Roger trong khi theo Nekomamushi là vài trăm năm, có lẽ cả 2 đều chỉ khoảng thời gian từ sau khi lịch sử trống kết thúc.
- Những chức năng của các khối Poneglyph cho tới giờ: Loại chứa thông tin về lịch sử trống, loại chứa thông tin về vũ khí cổ đại, loại chứa thông tin chỉ dẫn tới khối Poneglyph khác, loại chứa thông tin chỉ dẫn tới Raftel, ngoài ra có trường hợp đặc biệt là khối Poneglyph ở đảo Người Cá dùng cho mục đích cá nhân khi chứa lời nhắn của Joy Boy dành cho đảo Người Cá.
- Khi ở Skypiea Robin từng đề cập việc đi theo văn bản trên các khối Poneglyph đến nơi tận cùng của Đại Hải Trình là Raftel, các khối Road Poneglyph ở chap này đã thể hiện rõ điều đó.
5. Trong 4 khối Road Poneglyph thì 1 khối ở Zou, 2 khối do 2 tứ hoàng Kaidou và Big Mom giữ, chỉ còn 1 khối chưa rõ tung tích. Đây là những khối Poneglyph thứ 9, 10, 11 được đề cập.
6. Vạt áo trái của Law bị vẽ thiếu đường trái tim trong một ô tranh.
7. Nekomamushi gợi ý không cần đem cả khối Poneglyph đi mà chỉ cần chép các kí tự trên khối bằng phương pháp gyotaku, đây là nghệ thuật in cá cổ xưa của Nhật Bản dùng để lưu trữ hoặc làm bằng chứng về chú cá đã bắt được.
8. Mũi của Usopp bị Luffy kéo dài quá cỡ so với bình thường.
9. Robin lần đầu trực tiếp nói ra sự lạc quan và niềm tin tuyệt đối vào người khác, trái ngược hoàn toàn với những lời nói của Robin trong quá khứ trước khi trở thành thành viên của băng Mũ Rơm.
10. Cả nhóm ngượng đỏ mặt khi nghe Robin nói, Nami bốc lửa, Usopp và Brook tuốt vũ khí, Chopper thậm chí còn chuyển sang dạng Kungfu Point thể hiện “sức mạnh đáng tin cậy” khiến Nekomamushi phải bật cười. Biểu cảm này tương tự khi cả nhóm nghe lời nói của Kuma về mình ở Thriller Bark. Cả 2 lần Zoro và Robin đều không tham gia vào cả nhóm.
11. Nekomamushi hỏi ý kiến Inuarashi thay vì bỏ qua để hỏi thẳng Momonosuke cho thấy dù có vẻ không ưa nhau nhưng Nekomamushi vẫn giành cho Inuarashi sự tôn trọng nhất định.
12. Tộc Kouzuki xuất thân từ thợ khắc đá chính là những người 800 năm trước làm ra các khối Poneglyph và khiến chúng không thể bị phá hủy, giải thích vì sao gia huy của tộc lại được vẽ bên trên tấm Road Poneglyph ở Zou. Xuất thân từ thợ khắc đá cũng là nguyên nhân họ có khả năng kiếm thuật rất giỏi.
- Có vẻ tương đồng với những khối Poneglyph sản phẩm của tộc Kouzuki, thanh Shuusui của samurai huyền thoại Ryuma ở Wano thuộc loại kiếm đen cũng đặc biệt về độ cứng, Zoro nhận xét dù một con khủng long dẫm lên cũng không làm lưỡi kiếm cong một li.
- Giống với những học giả Ohara, tộc Kouzuki cũng có thể đọc được các kí tự cổ trên Poneglyph và truyền nó qua từng thế hệ, nhưng với việc Oden Kouzuki không kịp truyền lại cho Momonosuke trước khi chết thì hiện tại chỉ còn Robin là có khả năng này.
13. Quả tóc cá voi của Franky thỉnh thoảng lại há mồm diễn theo biểu cảm của Franky.
14. Cùng với Rayleigh và Roger, Kouzuki Oden là một trong số ít người được cho thấy biết bí mật của thế giới (lịch sử trống) khi hoàn thành chuyến hành trình đến Raftel cùng Vua Hải Tặc Roger. Nhiều khả năng giống như Robin của băng Mũ Rơm, Oden là một thành viên có nhiệm vụ ghi chép lại kí tự trên những phiến đá Poneglyph trong băng hải tặc Roger.
- Người đàn ông lạ uống rượu bằng bát cùng Crocus ở cover story chapter 631 có thể chính là Oden Kouzuki khi Crocus từng là thành viên băng hải tặc Roger và người này đội chiếc nón kasa với áo choàng giống trang phục cổ của Nhật Bản, Ace cũng từng đề cập về chiếc nón kasa ở Wano khi làm nó cho Little Oars Jr.
- Rất có thể nơi Râu Trắng và Roger từng nói chuyện trong hồi tưởng của Râu Trắng trước khi chết là một địa điểm trên Wano khi phong cảnh núi non, thác nước và hoa anh đào rụng gợi đến hình ảnh Nhật Bản cổ.
15. Băng hải tặc Bách Thú đang chiếm đóng Wano, gần như khung cảnh ở chapter 795 xuất hiện X Drake cùng những tên thuộc hạ của Kaidou chính là trên Wano, bằng cách nào đó từ đây Kaidou lên được đảo trên trời.
16. Oden Kouzuki cha của Momonosuke đã bị hành quyết bằng cách đun sống bởi Shogun của Wano và hải tặc Kaidou có lẽ vì không chịu nói ra thông tin về Raftel hay giải mã khối Poneglyph, đây chắc hẳn là cái chết đau đớn nhất từ trước đến giờ được biết trong truyện.
- Oden là một món ăn truyền thống mùa đông của Nhật Bản, được ví khi Oden Kouzuki bị đun sống ngoài do trùng tên thì đây là một món ăn chế biến bằng cách đun chín nguyên liệu.
- Đây là lý do Momonosuke hay buồn khi ở một mình và đúng như Sanji cảm nhận rằng có ẩn tình gì đó khi thấy Momonosuke vừa ăn vừa khóc, cũng giải thích thái độ của Momonosuke (òa khóc nhắc đến cha khi yêu cầu Inuarashi và Nekomamushi giảng hòa) và việc Inu miễn cưỡng giảng hòa cùng Neko để Momonosuke khỏi buồn thêm.
17. Việc Jack săn lùng Raizou được tiết lộ là do Kaidou muốn moi thông tin từ nhóm Momonosuke 4 người vì cha/chủ nhân của họ đã đến được Raftel và biết bí mật của thế giới, có vẻ cũng do khả năng đọc Poneglyph của gia tộc Kouzuki, gần như đây cũng là nguyên nhân Doflamingo đồng minh của Kaidou muốn bắt Momonosuke. Tuy nhiên trước khi chết Oden Kouzuki đã không kịp truyền lại cách đọc, khắc kí tự cổ đại và có lẽ cả bí mật về Raftel cho Momonosuke.
18. Tổng hợp một số biểu cảm của Luffy trong chap =)) (hình minh họa).

theo Omo


Sưu Tầm Mr.G

0 nhận xét:

Post a Comment