Wednesday, March 30, 2016

Mối quan hệ bí ẩn của JEWELRY BONNEY


Tuy là một cô gái trông khá bình thường nhưng Jewelry Bonney có những mối quan hệ bí mật,phức tạp và mờ ám.Và tôi sẽ phân tích trường hợp  được gọi là “Có khả năng nhất.”  Ở Marineford khi thằng con khôn nhà dại chợ Squad sau khi bị rơi vào bẫy lừa của Akainu,thì cha của mình Edward Newgate,bất ngờ quay qua biểu cảm của quần chúng đứng trước màn hình  live HD ở Sabaody,đặc biệt là phản ứng của các supernovas và Bonney…..đã khóc.
Jewelry Bonney khóc khi Squad đâm Edward Newgate.
Jewelry Bonney khóc khi Squad đâm Edward Newgate
Câu hỏi ở đây là Bonney khóc vì Edward hay vì Squad và tại sao khóc?
Câu trả lời là Bonney đang khóc cho Edward vì sau khi trận chiến lịch sử kết thúc ,thì Bonney nói với đồng đội là “Tất cả là do THẰNG khốn đó, chúng ta hãy tìm hắn.” Từ “Thằng” ở đây hẳn là đang ám chỉ thằng Teach vì nó đã giết Edward.
2 tình tiết này có vẻ khớp với nhau vì sau đó Bonney và các thuyền viên đã bị thằng Teach hạ và trói dây nghĩa là Bonney đã tự tìm đến Teach.
Còn câu hỏi vì sao Bonney khóc thì đó là vì Bonney là con gái của Edward Newgate. Nhân vật Bonney được xây dựng dựa trên hải tặc Ann Bonney nổi tiếng có thật và Ann Bonney đã bị từ bỏ bởi cha mình, điều này làm cho cô ấy trở thành một hải tặc. Thì ở đây có khả năng Oda cũng xây dựng cốt truyện về Bonney tương tự, từ nhỏ hai cha con bị thất lạc hay sự cố gì đó ngoài ý muốn khác rồi sau đó Bonney quyết định ra khơi tìm cha của mình nhưng chưa gặp được thì đã bị Teach giết chết nên ôm hận muốn trả thù cho cha. Cũng có thể Edward nghĩ sẽ không bao giờ được gặp lại con mình nữa nên quyết định ra khơi nhưng không quan tâm đến kho báu mà chỉ nghĩ về gia đình vì ông đã mất gia đình một lần rồi.
Nữ hải tặc có thật - Ann Bonney.
Nữ hải tặc có thật – Ann Bonney.
Nhưng khoan, còn về mối quan hệ đặc biệt của Bonney và Akainu thì thế nào? Quá nhiều người bất ngờ khi thấy Akainu đến gặp Bonney thì tưởng là bị tống vào Impel Down với cái chính nghĩa tuyệt đối của Akainu và cũng như Teach đã trói quá gọn ngồi bất lực không thể thoát nhưng không ngờ sau 2 năm vẫn thảnh thơi mà xơi pizza ở một nơi nào đó trong new world, vậy là họ nghĩ Akainu là cha của Bonney?
Đối thoại của Akainu và Bonney như sau. Akainu: “Khi ta nghe ngươi thoát khỏi chính phủ, điều đó làm ta cảm thấy ớn lạnh.” Sau đó Bonney trả lời: “Bọn khốn tụi mày!! Ta sẽ không tha thứ cho ngươi.” Làm sao một đứa con có thể gọi cha nó là “bọn khốn” khi không phải là “cha”? Điều này làm tôi nghĩ là bọn chính phủ thế giới chỉ cảm thấy thích thú hay gọi là cần năng lực đặc biệt của Bonney chứ Akainu chả phải là quan hệ cha con gì cả.
Đối thoại giữa Bonney và Akainu.
Đối thoại giữa Bonney và Akainu
Akainu sợ là vì Bonney có vẻ vô cùng quan trọng đối với chính phủ thế giới. Theo suy đoán tôi thì chính phủ đã ra lệnh cho bác học vĩ đại nhất Vegapunk “giải nén” năng lực DF của Bonney, một DF cho phép user có khả năng thay đổi tuổi tác. Như tất cả đều biết là chính phủ thế giới có khả năng cấy năng lực DF vào cái gì đó và biến nó thành một vũ khí như những tia ánh sáng laze của các Pacifista là từ năng lực DF của Kizaru. Nhưng tạisao họ không nhắm tới vũ khí nào khác mà lại là Bonney? Là vì khả năng có thể trẻ mãi mãi. Và đây cũng là lý do vì sao wanted của Bonney quá cao so với quy định.




Đó là lý do vì sao Bonney trốn khỏi chính phủ thế giới. Cô không muốn là một phần thí nghiệm của Vegapunk, đặc biệt là chính bọn chính phủ đã giết cha của cô. Nhưng tiếc là nếu giả thuyết này đúng thì chính phủ cũng chả biết cha cô là Edward Newgate nên chính phủ thế giới sẽ cảm thấy khó hiểu tại sao Bonney lại trốn khỏi họ như vậy.

Giả thuyết theo One Piece Việt Nam

Sưu Tầm Mr.G

0 nhận xét:

Post a Comment