Tuesday, March 29, 2016

[info] Kaku - Hươu cao cổ sida





Tên tiếng Nhật: カク
Tên tiếng Latinh: Kaku
Tên tiếng Anh chính thức: Kaku
Xuất hiện lần đầu: Chap 323; Ep 230
Tổ chức: CP9 (đã từng); công ti Galley-La (đã từng)
Nghề nghiệp: Đặc vụ Ciphel Pol (đã từng); Thợ đóng tàu (trước đây)
Biệt danh: “Gió núi” (山風 Yamakaze?)
Tuổi: 23 (trước đây)
25 (sau timeskip)
Tình trạng: Còn sống
Ngày sinh: 7 tháng 8
Dokiri: 2200
Diễn viên lồng tiếng (Nhật): Ryōtarō Okiayu
Diễn viên lồng tiếng (Anh): Alex Rogan Jerry Jewell (Unlimited Adventure)
TRÁI ÁC QUỶ
Tên tiếng Nhật: Ushi Ushi no Mi, model: Hươu cao cổ
Tên tiếng Anh: Trái bò-bò, model: Hươu cao cổ
Nguyên văn (Ox-Ox Fruit Giraffe Model)
Con vật biểu tượng: Hươu cao cổ
Loại: Zoan
Kaku xuất hiện lần đầu tiên với thân phận là thợ của xưởng đóng tàu Galley-La. Anh cũng là người kiểm tra và báo với nhóm Mũ Rơm Going Merry đã hư hỏng nặng, không thể sữa chữa được nữa. Kaku là thành viên của CP9, hoạt động bí mật dưới danh nghĩa là nhân viên của xưởng để đoạt lấy bản thiết kế Pluton từ Iceberg. Anh bị sa thải khỏi CP9 cùng với những thành viên khác bởi Spandam.

NGOẠI HÌNH



Kaku lúc bé
Kaku có một đôi mắt lớn màu đen với 3 chiếc lông mi, mũi dài như Usopp (nhưng hình vuông), bởi vậy nên Luffy, Sanji với Zoro nhìn nhầm Kaku với Usopp.
Khi anh làm việc tại xưởng đóng tàu Galley-La, anh đội mũ lưỡi trai trắng, áo sơ mi cam với tay áo màu xanh, quần jean và giày thể thao trắng.
Khi bại lộ thân phận CP9, anh đổi sang mũ đen, áo khoác đen + khăn tay màu cam trên túi áo.
Khi đột nhập vào lâu đài của Iceberg, anh mang một chiếc mặt nạ quá cỡ, đội một chiếc mũ Thổ Nhĩ Kỳ màu đen, và mang áo choàng xanh.
Trong SBS vol 44, Oda vẽ các thành viên CP9 khi còn nhỏ. Kaku lúc đó để tóc xù, đội ngược một chiếc mũ lưỡi trai nhỏ.



Kaku khi là thợ đóng tàu công ti Galley-La



Kaku khi là thợ đóng tàu công ti Galley-La



Kaku hóa trang thành bộ xương để đột nhập vào phòng của Iceburg (manga)



Kaku hóa trang thành bộ xương để đột nhập vào phòng của Iceburg (anime)



Kaku trong Enies Lobby arc
TÍNH CÁCH
Mặc dù là một villain (nhân vật phản diện), nhưng Kaku lại rất trung thực ngay cả với kẻ thù của mình. Bị chế giễu khi ở dạng lai nửa người nửa thú (hươu cao cổ/người), Kaku chẻ đôi Tháp Tư Pháp trong cơn giận (xấu hổ thì đúng hơn)
Mặc dù chỉ mới 23 tuổi, nhưng Kaku lại cư xử như một ông già. Anh dùng từ “washi” (nghĩa là “tôi”, chủ yếu người lớn tuổi mới dùng) chứ không dùng “ore” (cũng có nghĩa là “tôi”, nhưng người trẻ tuổi dùng và nó nam tính hơn).
Sau khi bại lộ danh tính là một thành viên của CP9 được cài vào Water7, Kaku trở nên lạnh lùng trái ngược với hình ảnh cute của anh khi là nhân viên của Galley-La. Trong trận chiến sống còn với Zoro, Kaku chơi rất fairplay. Khi Zoro và Usopp bị còng chung với nhau, Kaku đã muốn giúp họ mở còng.
NĂNG LỰC VÀ SỨC MẠNH
Kaku là một người rất thông minh và xảo quyệt, anh trở thành thợ đóng tàu chính trong 5 năm chỉ là cái vỏ bọc cho hoạt động gián điệp và giám sát “ông chủ” Iceberg (người mà CP9 cho rằng đang sở hữu bản thiết kế vũ khí cổ đại Pluton). Anh cũng là bâc thầy trong việc điều chỉnh tính cách: Thay đổi từ một kẻ tàn nhẫn đến một con người vui vẻ, gần gũi và yêu thương trẻ em.
Anh có thể di chuyển cực kỳ nhanh và nhảy từ đỉnh tòa nhà này sang tòa nhà khác mà không để lại một dấu vết, cũng nhờ tài bay nhảy này mà anh có biệt anh “Gió Núi” (山風 Yamakaze?) trong suốt thời gian làm việc lại Galley-La Khi đóng giả làm thợ đóng tàu, Kaku sử dụng gạch/cây đục làm vũ khí (phang nhau với Luffy).
Kaku cũng có thể phát hiện người khác nói dối hay nói thật bằng cách cảm nhận động mạch ở cổ tay (vi diệu).
Anh là một chiến binh có kỹ năng và sự sáng tạo, mặc dù chưa từng có kinh nghiệm sử dụng trái ác quỷ để đánh nhau, nhưng anh vẫn nhận nhiệm vụ giữ chân Zoro bằng cách làm trò với DF của mình (vd như biến thành khối lập phương, dùng mũi như gậy đập chó, dùng cổ như một Rankyaku tầm trung,...).
KỸ NĂNG ĐÓNG TÀU Kể từ lúc Kaku hoạt động ngầm dưới thân phận là một thợ đóng tàu trong xưởng Galley-La, anh đã có một kiến thức rất rộng về tàu thuyền. Chẳng hạn như nhận ra rằng Going Merry không thể sửa chữa được nữa, cũng như nhận ra xấp giấy trên tay Franky là bản thiết kế Pluton khi chỉ mới lướt ngang qua. Giống như Rob Lucci, kỹ năng của anh đạt được chỉ trong vòng 5 năm, trong khi những người khác phải giành cả đời để đạt được như vậy.
ROKUSHIKI
Kaku thông thạo cả 6 kỹ năng của Lục thức, nhưng chuyên môn của anh có lẽ là Rankyaku, do anh sáng tạo ra nhiều biến thể của kỹ năng này. Doriki của anh ở khoảng 2200, anh được coi là sát thủ mạnh thứ 2 trong thế hệ CP9, thế hệ của anh cũng là thế hệ mạnh nhất trong lịch sử CP9.
KIẾM SĨ
Thông tin thêm: Yontoryu
Kaku cũng là một kiếm sĩ giỏi nhất của CP9, anh có thể sử dụng 2 cây đục khổng lồ như 2 thanh kiếm để phang nhau với Zoro trong phòng của Iceburg. Cũng trong trận chiến với Zoro, anh tiết lộ anh là một kiếm sĩ Yontoryu (四刀流 Yontōryū?, nghĩa đen là “Tứ kiếm phái”). Anh dùng hai thanh Katana Shirasaya (hoặc Shikomizue) + hai chân (với Rankyaku) thành 4 kiếm (còn 1 chân giữa nữa sao không thấy dùng nhỉ :lol:). Anh cầm ngược hai thanh kiếm giống như Strawberry và Doma.
TRÁI ÁC QUỶ
Thông tin thêm: Ushi Ushi no Mi, Model: Hươu cao cổ



Trái Ushi Ushi
Khi Kaku trở về Enies Lobby cùng với Lucci, Kalifa, và Blueno, Spandam trao cho anh trái Ushi Ushi, model: Hươu cao cổ, một DF hệ Zoan, cho phép anh biến đổi một con hươu cao cổ hoặc dạng lai. Kaku ăn DF chỉ sau khi nhóm Luffy đặt chân dến Enies Lobby (trước đó thì Ushi Ushi xuất hiện trong một cái rương và nó thuộc về Spandam), cũng vì vậy mà anh không hoàn toàn kiểm soát được năng lực của nó. Như khi anh show hàng DF của mình với Zoro, anh vô tình biến thành hươu cao cổ hoàn chỉnh, trong khi ý định là chỉ biến thành dạng lai. Jabra lúc đó cười như đười ươi đạp cứt.
Khi ở dạng lai, kỹ năng Rankyaku dường như mạnh hơn (4 chân khác 2 chân chứ :v), như khi anh sử dụng skill Rankyaku: Amanedachi để cắt đôi Tháp tư pháp.
Ở dạng lai, Kaku cũng có một chiếc mũi hình vuông và 4 chi. Lợi dụng điều này, anh đã cải tiến kỹ năng Shigan của mình thành một kỹ năng đáng gờm hơn, đó là Bigan (rụt cổ vào rồi bắn ra như thụt bida ấy)
QUÁ KHỨ
NHIỆM VỤ BÍ MẬT CỦA CP9
5 năm trước cốt truyện hiện tại, bốn thành viên của CP9 lấy vỏ ngoài là một cư dân thành phố Water7 để dễ dàng hoạt động. Kaku thâm nhập vào xưởng đóng tàu Galley-La dưới thân phận một thợ đóng tàu để thực hiện nhiệm vụ bí mật đoạt lấy bản thiết kế Pluton từ Iceburg - thị trưởng thành phố cũng như cựu học viên của một thợ đóng tàu huyền thoại Tom. Kaku rất nổi tiếng trong Galley-La nhờ khả năng bay nhảy của mình, anh có biệt danh là “Gió núi” (山風Yamakaze?). Khi có được sự tôn trọng cũng như sự tin tưởng của cả thành phố, anh cũng như các thành viên khác của CP9 cố gắng để tiếp cận với bản thiết kế Pluton mà Iceburg đã đưa cho một học viên khác của Tom: Cutty Flam, vâng chính là anh Franky của chúng ta.
WATER7 ARC
Khi nhóm Mũ Rơm cập bến Water7, họ cần sữa chữa con tàu của mình. Tuy nhiên, oan gia ngõ hẹp, Đô đốc Aokiji lại tìm đến Nico Robin và “thông báo” cho cô rằng mình đang bị săn đuổi bởi một tổ chức ẩn trong xưởng Galley-La, ông còn đe dọa rằng cô sẽ bị đưa đến Enies Lobby, hơn nữa là lệnh Buster Call có thể sẽ được sử dụng. Trong khi đó, nhóm Mũ Rơm tìm xưởng Galley-La để sữa chữa tàu Going Merry. Kaku khẳng định rằng con tàu không thể sữa chữa được và việc dùng nó đi đến hòn đảo tiếp theo là điều bất khả thi.



Kaku kiểm tra Going Merry



Kaku báo tin buồn cho Nami và Luffy
LỘ DIỆN CON NGƯỜI THẬT Vào một đêm, Iceburg bị Nico Robin và một kẻ đeo mặt nạ (Blueno) vào ám sát Iceburg rồi đổ tội cho nhóm Mũ Rơm. Sáng hôm sau, 3 thành viên CP9 cùng 2 người khác của xưởng Galley-La đến để bắt Mũ Rơm. Họ chen vào giữa cuộc chiến giữa Franky và Luffy, lúc đo thì Franky đã gọi Kaku là Kaku Yamazaru (Khỉ núi) để nhạo báng anh. Cũng trong buổi tối ngày hôm đó, các thành viên CP9 lên kế hoạch đột nhập vào lâu đài của Iceburg và đánh cắp bản thiết kế Pluton. Họ đeo mặt nạ và mang áo choàng để cải trang, Kaku và Lucci lấy 2 người khác hóa trang thành mình rồi giả vờ bị đánh bại. Tuy nhiên, họ nhận ra rằng bản thiết kế Iceburg giữ là giả, bản Cutty Flam (Franky) đang giữ mới chính là hàng thật. Sau đó, họ rời đi và không để lại bất cứ dấu vết nào về cuộc đột nhập cũng như danh tính của họ và để lâu đài Iceburg chìm trong biển lửa cũng như thiêu sống Iceburg bên trong. May thay vào những giây cuối cùng thì Iceburg là Paulie được cứu bởi Chopper. Điều đáng ngại hơn là CP9 đã có được Nico Robin và họ biết Franky đang ở đâu.
Sau khi phát hiện nơi ẩn náu bí mật của Franky, Kaku phát hiện ra Going Merry cũng đang ở đó, anh nhắc lại rằng dù việc làm của mình ở Water7 là sai, nhưng dù gì anh cũng là một thợ đóng tàu và những chuẩn đoán của anh về Going Merry vô phương cứu chữa là hoàn toàn đúng. Sau đó thì Kaku đẩy Going Merry xuống dòng nước đang chảy xiết (Aqua Laguna) và Going Merry vỡ tan tành. Họ bắt Franky và Usopp, đưa 2 người đến Enies Lobby trên Puffing Tom.
ENIES LOBBY ARC
Cuối cùng, Kaku cũng những người khác đến Enies Lobby. Họ gặp những thành viên khác mà họ chưa gặp trong nhiều năm và boss của họ Spandam. Sau đó Furuko kiểm tra Doriki của từng người và tiết lộ chỉ số Doriki của Kaku là 2200. Tiếp đó thì anh và Kalifa được Spandam trao cho Trái ác quỷ và dưới sự thúc giục của Lucci, Kaku và Kalifa đã ăn chúng.
ZORO vs KAKU



Kaku đối đầu với Zoro
Trong lúc phang nhau với Zoro, Kaku đã chuyển thành dạng Hươu Cao Cổ thay vì dạng lai người/thú nên làm sập một tầng. Hai người bọn họ rơi xuống một khu vườn trong nhà. Nơi mà Usopp đang đối đầu với Jabra. Jabra cười như đười ươi giao phối khi nhìn thấy bộ dạng Hươu cao cổ của Kaku. Kaku cố gắng để biến thành dạng lai nhưng chỉ tổ làm mình ngố hơn, vì quê mùa nên anh đã chẻ làm đôi Tháp tư pháp, và xui thế éo nào lúc đó Zoro và Sogeking bị còng tay lại với nhau.
Lúc đó thì Kaku và Jabra cãi nhau về việc phân chia con mồi khi Zoro và Sogeking đã bị còng tay lại với nhau, và 2 người quyết định sẽ mở còng cho Zoro và Sogeking. Nhưng nhọ lần 2, không ai trong số họ giữa chìa khóa mở còng cho Zoro và Sogeking cả, nên họ quyết định ai giết được trước thì thắng. Lúc đó thì Zoro đối phó bằng cách dùng Sogeking như một thanh kiếm (Sogeking tay cầm kiếm, Zoro giữ người Sogeking như chuôi kiếm) đến khi Nami đến mở còng cho họ.
ZORO HẠ GỤC KAKU VỚI ASURA



Kaku bị Zoro hạ gục bởi tuyệt kỹ Asura
Trận đấu giữa Zoro và Kaku có phần nghiêng về phía Kaku, do anh có năng lực của Trái ác quỷ, một phần nữa là kỹ năng dùng kiếm có vẻ nhỉnh hơn cho đến khi anh bị Zoro đánh bại bởi tuyệt kỹ Asura. Sau đó Zoro gởi lời nhắn của Paulie đến cho Kaku rằng: Ngươi bị sa thải. Kaku tiếc rằng mình không thể làm thợ đóng tàu nữa, vì anh thực sự yêu nghề. Zoro đùa đáp lại rằng Kaku có thể vào vườn thú. Anh cười và đưa cho Zoro chiếc chìa mở còng Robin trước khi ngất đi.
BÁO CÁO ĐỘC LẬP CỦA CP9
Kaku xuất hiện ở vol.3 Mini story “Báo cáo độc lập của CP9” (491-528) cùng với những người đồng đội của mình, cả nhóm dường như ai cũng bị thương, riêng Lucci có vẻ bị thương nặng nhất (493).
Kaku chuyển thành dạng hươu cao cổ và làm cầu trượt cho trẻ em chơi để kiếm tiền chữa cho Rob Lucci (chap 499). Vol sau đó, anh xuất hiện ở quán cafe cùng Fukuro, Blueno, và Jabra, họ đang chờ Kalifa và Kumadori đi mua sắm trở về. Kaku và Fukuro cười nhạo Jabra (chap 508).



Kaku làm cầu trượt cho trẻ em chơi
Một lúc sau, cả nhóm CP9 đang chơi bowling (508) thì băng hải tặc Candy đặt chân đến St.Poplar (510). Kaku cùng đồng đội lên tàu của bọn chúng quậy tưng bừng (512). Tuy nhiên, sau khi thấy sự tàn bạo của Lucci (chap 513), người dân của thành phố St.Poplar rất sợ hãi và họ nhận ra rằng họ không thể ở lại đây nữa, vì vậy họ đành trở về quê hương của mình. Họ bắt gặp các thế hệ mới của CP9 đang rèn luyện. Đại úy Very Good đến để bắt họ, nhưng thất bại.
Sau khi đập nhau với Very Good, Lucci gọi cho Spandam bằng Den Den Mushi và đe dọa sẽ đến gặp hắn ta vào một ngày không xa, rồi họ ra khơi.
MỘT SỐ TRẬN ĐÁNH CHÍNH CỦA KAKU
Galley-La vs Băng hải tặc Big Helmet
Kaku, Rob Lucci, Tilestone, Peeply Lulu và Paulie vs Luffy và Franky
Kaku vs Usopp
Kaku vs Zoro
CP9 vs Băng hải tặc Candy
CP9 vs quân của đại úy Very Good
FUN FACT VỀ KAKU
Khi Zoro đánh bại Kaku, Zoro gởi một lời nhắn từ Paulie đến Kaku là “Ngươi bị sa thải”. Đó là một câu chơi chữ của Zoro về dạng hươu cao cổ của Kaku. “Kubi” (首 kubi?), Từ tiếng Nhật nghĩa là “bị sa thải", cũng có nghĩa là "cổ",
Sinh nhật của Kaku được tiết lộ trong SBS Vol 43 là ngày 7 tháng 8. Bởi vì trong tiếng Nhật, 8 có thể phát âm là “ha”, 7 có thể phát âm là “na”, đặt cùng nhau thành “hana” là mũi trong tiếng Nhật, liên tưởng tới chiếc mũi dài và hình vuông của anh.
Kaku đứng thứ 9 trong BXH nhân vật được yêu thích nhất One Piece lần 3, đứng thứ 16 trong lần 4 và đứng thứ 45 trong lần 5 vừa qua khiến anh trở thành thành viên CP9 nổi tiếng thứ 2.



Concept của Kaku và các nhân viên công ti Galley-La trước arc Water 7



Concept của Kaku và các thành viên CP9 khác

theo ...Hề... nguồn HỘI NHỮNG NGƯỜI ĂN NGỦ CÙNG ONE PIECE

Sưu Tầm Mr.G

0 nhận xét:

Post a Comment