Sunday, December 13, 2015

Shanks đã sử dụng sát khí hay haki bá vương để đuổi con vua biển đầu truyện?



Shanks đã sử dụng sát khí hay haki bá vương để đuổi con vua biển đầu truyện?

Pass qua đoạn giải thích hkbv hay sát khí là gì chắc các bạn đã biết, ad sẽ vào vấn đề luôn. Ở dưới là các hình ảnh đoạn Shanks trừng mắt đuổi vua biển, Luffy dùng haki bá vương hạ lũ sói trong Impel Down, và đoạn Zoro tỏa ra “sát khí” lúc chém tên Long Tinh. Hãy cùng phân tích so sánh!

1. Biểu hiện của Shanks, Luffy và Zoro.
- Shanks và Luffy đều bất động và trừng mắt nhìn con vật, đều ở trong hoàn cảnh khó khăn hiểm nghèo sắp bị tấn công.
- Zoro phát ra sát khí trong lúc đang di chuyển tấn công đối thủ, mắt lườm đối thủ.

2. Đối tượng.
- Với Shanks và Luffy là con vật (haki bá vương có thể tác dụng lên cả người lẫn con vật).
- Với Zoro sát khí mới chỉ thấy tác dụng lên con người, và sát khí có vẻ là đặc sản của Zoro khi từ trước đến giờ chỉ có Zoro là được xác nhận là có sát khí rất mạnh. Trước timeskip sát khí của Zoro dường như là tự phát thì có vẻ sau timeskip Zoro đã học được cách chủ động vận dụng sát khí khi làm Monet không thể di chuyển.

3. Biểu hiện của đối tượng.
- Vua biển và những con sói đều giật mình dừng hành động, trợn trừng mắt, run lên và liên tục toát mồ hôi (các biểu hiện cũng tương tự con bò Motobaro, Hordy Jones và những người bị ảnh hưởng haki bá vương).
- Tên Long Tinh mở to mắt có vẻ hoảng sợ, nhưng không có vẻ giật mình, hành động vẫn tiếp diễn, không toát mồ hôi nhiều và cũng không run (với Monet cũng có biểu hiện tương tự, chỉ khác là mức sợ hãi nặng hơn nhiều).

====>> Kết luận: Tuy không được khẳng định và cũng không chắc chắn 100% nhưng theo ad 99% Shanks đã dùng haki bá vương khiến con vua biển bỏ đi, giải thích về việc con vua biển không ngất xỉu thì haki bá vương tác dụng mạnh lên những người có ý chí yếu, còn những người ý chí càng mạnh thì càng ít bị ảnh hưởng chứ không liên quan gì đến sức mạnh cơ thể, trước đến giờ cũng có khá nhiều con vật sức mạnh không đáng kể nhưng có ý chí mạnh mẽ, tiêu biểu như chú chó Chou Chou, cá voi Laboon…, hoặc có thể Shanks chỉ muốn con quái bỏ đi, sau này còn có thử thách bắt đầu cho Luffy Biểu tượng cảm xúc colonthree

(Ps: Có lẽ là không cố tình nhưng Oda vẽ những ô tranh diễn biến khi Shanks đuổi sea king và Luffy hạ đàn sói giống hệt nhau).

Theo [Omo]
Sưu Tầm Mr.G

0 nhận xét:

Post a Comment