Monday, December 21, 2015

Phân tích về năng lực cao su Gomu Gomu của Luffy



Không tính haki và các trường hợp đặc biệt khác, năng lực cao su của Luffy là năng lực miễn nhiễm với mọi cú đấm, mọi va đập miễn là không mang yếu tố sắc nhọn trong đó.

Tác giả đã nhiều lần khẳng định điều đó trong truyện, điển hình là đoạn Lucci lần đầu tấn công Luffy bằng chiêu Shigan (chỉ súng) cực mạnh, Lucci nói nếu Luffy không có một chiếc cổ cao su thì đã bị đục một lỗ, biểu hiện của Luffy sau đó giống khó thở do bị nghẹt cổ hơn là đau đớn. Trong 2 lần đụng độ với Luffy, Lucci chỉ thực sự làm bị thương Luffy bằng những chiêu sắc nhọn như Shigan kết hợp vuốt nhọn ở dạng người lai báo, chiêu Rankyaku (đá ra đường khí sắc bén), cào cấu, cắn xé.. và chiêu Rokugan mà Luffy nhận xét là giống Impact Dials nhưng mạnh hơn nhiều. Chưa có cảnh nào Lucci làm bị thương Luffy bằng những chiêu đấm đá bình thường cả.

Một đoạn nữa khẳng định chắc chắn hơn là đoạn Luffy bị tên Moriah 1000 bóng khổng lồ đấm rồi giẫm liên tiếp, Luffy vẫn đứng dậy như không và buông một câu xanh rờn: Bởi vì ta làm bằng cao su! Nên nhớ một cú đấm của Moriah ở trạng thái này đã làm nứt cả đảo.

Không rõ cơ thể của Luffy có một giới hạn chịu va đập nào không, nhưng tính đến giờ thì chưa có đoạn nào cho thấy giới hạn đó cả nên vẫn đủ cơ sở kết luận: Cơ thể cao su của Luffy miễn nhiếm với mọi va đập thông thường bất kể mạnh yếu .

Dù cơ thể miễn nhiễm với những va chạm như vậy nhưng Luffy vẫn thừa nhận không thích bị đạn bắn vì có cảm giác rất khó chịu.

theo Omo

Sưu Tầm Mr.G

0 nhận xét:

Post a Comment