Thursday, August 13, 2015

SHICHIBUKAI - CÁI BẪY DÁT VÀNG



SHICHIBUKAI - CÁI BẪY DÁT VÀNG

Hải quân là tốt? Nực cười  Hô hô hô hô
Cũng không trách hải quân được (trừ mấy thằng có tư tưởng như Akainu), binh lính và thậm chí cả Đô Đốc hải quân nhận lệnh từ Chính phủ, mà Chính phủ (World Government) thì bây giờ như cái mông. Hỏi sao thiên hạ không ghét.
Một tay bày ra cái trò Shichibukai các kiểu, tuyển hải tặc mạnh mạnh ngầu ngầu về để làm việc như một đao phủ rồi thằng nào yếu thì sai người giết bỏ hoặc cho vào Impel Down như vụ tiểu thụ Mr.0 Crocodile hay việc Doflamingo nhận lệnh xách cả một đội Pacifista đi khử Gekko Moria là thấy Chính quyền lập ra Shichibukai như một cái bẫy. Giống như thế này: Bọn Shichibukai là những bọn mạnh, khó bắt. Đầu tiên mời nó vào làm việc cho chính phủ -> hủy bỏ truy nã, cũng giống như thả rông cho cho bọn nó làm gì thì làm dưới sự bảo trợ của chính phủ, nhiệm vụ của Shichibukai là đao phủ, chó săn đổi lấy sự tự do cũng như dưới danh nghĩa hải quân nó có thể chiếm một vài lãnh thổ. Vì nếu không có cái quyền này thì chả ma nào thèm mà vì sao ad nói có? Vì ad thích thế Nói chứ cái vụ Alabasta cũng chả thấy con ma nào mang hình con chim hải âu có chữ Marine nhúng tay vào là nghi rồi. Nhìn thì thấy có vẻ lời, nhưng mà nếu Shichibukai đi quá xa, chính phủ sẽ cử người xuống khử ngay. Rõ ràng có một sự ràng buộc khi mà Shichibukai không quá lộng hành còn Chính quyền Thế Giới lại có thêm tướng mạnh, cũng như ràng buộc khống chế một số thành phần nguy hiểm và có thể dễ dàng vứt chúng xuống Impel Down mà không một chút khó khăn. Tức là nếu Shichibukai có yếu hay thất bại, lập tức vác xác nó quăng xuống Impel Down, nhìn là thấy không mặn mà với bọn này rồi. Từ hồi Marine Ford, có mỗi thằng Kuma đánh nghiêm túc, còn lại người thì bảo vệ chồng, người thì chăm chăm vào cái xác bự chà bá, người thì múa kiếm vài đường rồi nghỉ,...cũng chả có tích sự gì. Nhận thấy cái vụ này, Chính quyền Thế Giới âm thầm muốn dẹp bỏ Shichibukai và không ai biết cho đến khi ông mù Issho nói ra, nhưng để bảo vệ uy danh của chính phủ, Issho chỉ nói ra như là một ý định của riêng ổng. Đầu tiên là việc xử lí bộ não của Kuma để hắn không làm trò như mấy thằng khác, cũng như Kizaru kiểu gì cũng báo cáo hành vi lạ của Kuma lại, kế là khử Moriah, kế đến nữa là thằng Dofy và Law bị nhắm đến, rõ ràng là việc loại bỏ Shichibukai ngày càng nhiều mà người cuối cùng vào Shichibukai là thằng thứ 7 bí ẩn gì đấy chả ai biết, việc thêm vào chả thấy có mà có cũng chả mấy ai quan tâm. Nhìn cái cách Issho dẫn quân đến Dressrosa dẹp loạn là biết rồi. Không có lệnh của chính phủ thách lão mù dám dẫn quân đến ấy. Lúc Akainu gọi cho cũng chả trách móc gì tại sao không giúp Doflamingo là hiểu rồi.
Nói chung mấy cái Shichibukai gì đấy là che mắt người dân và lấy lợi cho mình thôi chứ cũng chẳng có ý nghĩa gì nhiều cả. Việc loại bỏ Shichibukai rõ ràng cho thấy việc có cũng được mà không có cũng méo thành vấn đề, coi như không thèm khống chế mấy thằng mạnh nữa vì Chính quyền biết kiểu gì cái bọn Supernovas cũ mới gì cũng đến thông đám Shichibukai để đoạt lợi thôi. Quá tiện. Một tính toán thông minh của chính phủ.

theo fan= VegaS =
sưu tầm Mr.G

0 nhận xét:

Post a Comment